Song Hoa Điếm – cảm xúc khó quên !


Không biết khi bạn đọc những dòng chữ này bạn đã xem qua bộ phim SONG HOA ĐIẾM  chưa , nếu chưa xem cũng không sao bởi đây chỉ là cảm xúc của mình khi chỉ mới xem được khoảng 50% của một bộ phim dài 127 phút, chỉ là nửa đầu và kết thúc của bộ phim mà thôi.

Cảm giác buồn đến nao lòng khi nghĩ về nhân vật Hoàng Thượng và Hong Lim trong phim chẳng biết đến bao giờ mới dừng lại trong lòng mình nữa . Tuy nhiên mình không ghét cảm giác này , chỉ là đáng tiếc và thương cảm cho một mối tình có thể gọi là đơn phương của Hoàng Thượng dành cho vị Tướng quân mà người đã yêu suốt mười mấy năm trời.

Nếu như không vì hoàn cảnh ép buộc ,nhà vua có lẽ đã chẳng phải để người mà mình yêu thương hơn và xm trọng hơn tất cả đi  âu yếm với một người phụ nữ khác thì có lẽ mối tình ấy đã trọn vẹn và hoàn mĩ đến dường nào khi mà cả 2 chỉ biết đến nhau và luôn sẵn sàng làm mọi điều vì nhau.

Trong phim Hong Lim đã hỏi Hoàng Thượng tại sao lại chọn anh để ngủ với Hoàng Hậu, mọi người có biết Hoàng Thượng đã trả lời thế nào không ! Người đã nói “Đứa trẻ cô ấy sinh ra……phải giống ngươi” , chỉ một câu nói đủ cho thấy Hoàng Thượng đã yêu Hong Lim đến dường nào, chỉ cần là đứa con của Hong Lim , còn những việc khác người đều không bận tâm.

Liệu có ai có đủ dũng khí và lòng can đảm đến mức  ngồi lặng im một chỗ chỉ để chứng kiến cảnh người mình yêu làm tình với một người khác ? Có lẽ bất cứ ai cũng đều có thể trả lời được .

Mãi cho đến khi tận mắt chứng kiến cảnh hoan ái của Hong Lim cùng hoàng hậu, ánh mắt lại trở nên ngỡ ngàng và xen lẫn chút gì đó thất vọng nhưng lại chẳng làm gì ngoài việc quay đầu bỏ đi. Dáng vẻ lúc ấy của người vẫn cứ mãi khắc sâu trong tâm trí của mình ngay cả khi ngồi gõ những dòng chữ này đây. Cô đơn , lẻ loi đến đau lòng. Đến lúc này thì tình cảm của cả 2 dường như  là đã chính thức bắt đầu có một vết nứt.

Còn Hong Lim , anh cũng đã phát hiện ra tình cảm của mình dành cho Hoàng Thượng đang ngày một thay đổi từ sau những lần gần gũi với Hoàng Hậu , vì vậy đã chủ động muốn rời khỏi người 1 thời gian để trấn tĩnh lại bản thân cũng như xác định lại tình cảm của mình. Nhưng trớ trêu thay , đối với một con người từ nhỏ cho đến lớn ngoài Hoàng Thượng ra chưa hề biết đến phụ nữ  là gì , bây giờ lại một lúc trải qua nhiều lần hoan ái như vậy thì làm sao có thể không cảm thấy mới lạ và thích thú ?

 

20111103afamilyPhimAnh1-2_42798

Hoàng Thượng vì nhớ Hong Lim , lo lắng cho anh mà đã tự mình tìm đến bên anh khi anh đang ở ngoài thành , và cảnh mà Hong Lim đau lòng ôm lấy người để ép bản thân đi vào giấc ngủ dường như chính là lời xin lỗi mà anh dành cho Hoàng Thượng khi đã có được quyết định của chính mình.

Thực sự lúc xem cảnh này mình đau lòng lắm, mình chỉ muốn Hoàng Thượng đừng ngủ mà sẽ mở mắt ra và hỏi “tại sao khanh lại khóc ? ”

Có lẽ đọc đến đây bạn sẽ thắc mắc vì sao mình lại cứ khăng khăng cho rằng tình cảm giữa Hoàng Thượng và Hong Lim là tình yêu chứ không phải lòng trung thành . Nếu như chỉ là lòng trung thành thì anh sẽ chẳng việc gì phải giằng xé nội tâm đến mức một người tướng quân oai phong mạnh mẽ như vậy lại đi rơi nước mắt vì lòng trung thành của mình giành cho một người đàn ông đang dần dần thay đổi cả đâu.

Với mình , thứ tình cảm mà Hong Lim dành cho Hoàng Hậu không thể gọi là tình yêu trong khi mỗi lần 2 người gặp nhau chỉ toàn hoan ái và khoái lạc mục đích là để thỏa mãn dục vọng của 2 con người lần đầu tiên nếm trải qua cảm giác lạ lẫm đó cùng với cảm giác hồi hộp khi phải giấu diếm và lén lút quan hệ với nhau.

 

Đoạn giữa phim mình không có coi , có lẽ là bỏ lỡ rất nhiều tình tiết hay nhưng thực sự  là mình không muốn xem cảnh Hong Lim cùng Hoàng Hậu ở bên nhau .

Mãi cho đến đoạn Hoàng Hậu nói với Hoàng Thượng hãy tháo bỏ những cái đầu treo ngoài cổng thành xuống , hãy để cho Hong Lim được thoải mái ra đi , lúc này mình mới biết  Hoàng Thượng chỉ để muốn được gặp lại Hong Lim đã dùng cả tính mạng của Hoàng Hậu người mà Hong Lim đã thừa nhận ràng anh yêu người phụ nữ đó để dụ anh xuất hiện.

Hình ảnh một mình Hoàng Thượng ngồi bên bàn rượu an an tĩnh tĩnh mà chờ Hong Lim đến tìm mình sao mà thong thả và bình yên đến vậy chứ ? Không có nôn nóng , chỉ có hi vọng và chờ đợi hoàn toàn trái ngược với cảnh hỗn loạn , la liệt những xác chết bên ngoài cung bị giết dưới kiếm của Hong Lim hay là chết dưới lòng thù hận của Hong Lim dành cho Hoàng Thượng.

– Sao ngươi còn đứng đó….hãy đến đây ngồi cạnh ta đi.

Có lẽ khi người nói câu nói này chỉ hi vọng có được 1 cái ôm từ Hong Lim mà thôi , nhưng đáp lại người lại chính là “Thần đến đây để lấy mạng của Hoàng Thượng” .

Khi Hong Lim chính tay chém rách bức tranh mà Hoàng Thượng hết lòng nâng niu chỉ vì trong đó có hình ảnh 2 người cùng sánh đôi bên nhau, ánh mắt người lúc ấy thật sự rất thất vọng và tức giận nhưng đến khi có cơ hội lại chẳng thể xuống tay giết chết người mình yêu.

Đôi mắt ngập nước nhưng vẫn không ngừng hỏi , tia hi vọng mỏng manh cuối cùng sau tất cả mọi chuyện chỉ gói gọn trong 1 câu nói ” Ngươi có từng yêu ta không ? Ngươi dù chỉ 1 lần có từng nghĩ ta là người yêu của người không ? ” . Nhưng đáp lại chỉ là câu trả lời mang theo tia thù hận trong mắt Hong Lim như để trả thù Hoàng Thượng vì đã giết chết người mà anh cho rằng mình đã yêu “Không , dù chỉ 1 lần cũng không ” .

Tuyệt vọng mà buông bỏ tay kiếm, nguyện chết dưới kiếm người mình yêu , đến cuối cùng Hoàng Thượng ngay cả khi chết cũng  vẫn mở mắt mà dõi theo từng cử động của Hong Lim. Tình yêu sâu nặng cho đến tận lúc chết vẫn nguyện không buông tay.

Còn Hong Lim đến khi biết được Hoàng Thượng không hề giết Hoàng Hậu, giọt nước mắt đã rơi ấy phải chăng là sự  hối hận khi đến tận phút chót mới nhận ra mọi chuyện chỉ là sự hiểu lầm và người mà anh luôn yêu chỉ có mình Hoàng Thượng ! Người ta vẫn nói chỉ có những người thật sự yêu nhau mới luôn làm tổn thương nhau sâu sắc và 2 người chính là điển hình đấy có biết không ???????

Có lẽ đạo diễn cũng không đến nỗi nhẫn tâm lắm khi đã dàn dụng cảnh cuối phim là cảnh 2 người cùng nhau cưỡi ngựa , bắn cung , vui vẻ , an nhiên , tự tại mà sóng đôi bên nhau. Hoàng Thượng chạy trước , Tướng Quân chạy sau , cả 2 cùng giương cung bắn , cùng nhau nhìn về một hướng…..nếu như ở nhân gian này không thể cùng ở bên nhau , vậy thì ở một thế giới nào đó , hãy luôn cùng nhau nhìn về một hướng và luôn vui vẻ như vậy đi , để những người hay khóc như  em không phải buồn mỗi khi nhớ đến 2 người nữa😦

22 thoughts on “Song Hoa Điếm – cảm xúc khó quên !

  1. umma con cũng coi phim này rồi, ban đầu cực kì ghét ghét sự phản bội của Hong Lim , ghét cả hoàng hậu, có lẽ đó là những xúc cảm non dại nhưng coi nó lần thứ hai thì lại thương cảm. Tự hỏi ai mới là kẻ đáng thương nhất trong cái vòng luẩn quẩn này. Có chăng chỉ cần một chts cố chấp , một chút sai lầm đã tạo nên bi kịch . Con ghét thấy cảnh chết chóc đáng sợ như vậy. Tình yêu đôi lúc bị nhầm tưởng,. Bạn con từng nói Hong Lin chỉ mù quáng nhầm tưởng lòng trung thành của mình mà thôi nhưng cũng như umma con tin không phải đó là lòng trung thành, có thể sai có thể đúng. Con vẫn tin HongLim có yêu hoàng thượng. Nhưng tình yêu đó có thể không đủ để xóa lấp đi thứ xúc cảm mới lạ từ hoàng hậu. Trong phim con thương nhât là hoàng thượng. hu hu

    • ừa, umma cũng thấy thương Hoàng Thượng nữa. Thương cho sự tin tưởng tuyệt đối của người dành cho HongLim khi nghĩ rằng Hong Lim sẽ không phản bội người mà đi yêu Hoàng Hậu. Thương cho cả sự đau lòng của người khi mà tận tai tận mắt nhìn thấy nghe thấy Hong Lim vì Hoàng Hậu mà đến đòi giết người.
      Chỉ vì hoàng cảnh ép buộc , nếu như Người không là Hoàng Thượng và Hong Lim không phải là tướng quân thì biết đâu cả 2 đã có thể hạnh phúc mà sống vui vẻ bên nhau đến trọn đời. Người ta vẫn nói cảm giác đầu tiên bao giờ cũng chân thực và đáng tin tưởng nhất , vậy nên tình cảm mà Hong Lim dành cho Hoàng Thương sẽ không gì có thể thay thế được , có chăng thì chỉ là sự nhầm lẫn giữa khoái cảm của dục vọng và sự hiểu lầm mà nhà vua đã tạo ra mà thôi.

    • có lẽ cả 2 cùng chết như vậy lại hạnh phúc con gái à.
      Hoàng Thượng dù sao cũng là chết dưới kiếm của người mình yêu , người cũng sẽ không oán trách Hong Lim đâu. Còn Hong Lim mãi đến tận lúc chết mới biết được anh hiểu lầm Hoàng Thượng rồi , nếu mà có cứu sống thì nhất định anh cũng sẽ tự tử theo , vậy nên cả 2 cùng chết như vậy xem như hoàn mỹ rồi😦
      Lúc đầu Hoàng hậu cũng là người đáng thương nhưng khi bà chấp nhận thuận theo dục vọng của bản thân là khi đó bà ta đã dần trở nên đáng ghét rồi. Bà ta cũng xem như là người phá hoại hạnh phúc của 2 anh cho nên bà ta sống cũng sẽ bị lương tâm dằn vặt thôi.
      Phim kết thúc như vậy với umma là HE rồi , 2 người Hoàng Thượng và Tướng Quân cuối cùng cũng quay về ở bên nhau theo nghĩa đen , còn Hoàng Hậu cũng quay trở về là 1 kẻ cô đơn như lúc đầu mà thôi .

  2. công nhận là rất đau lòng khi xem bộ phim này…huhu
    ngày trước biết phim này kết thúc buồn nên ta ko xem.hum nay chả hiểu sao lại ngồi coi…hức hức.
    phim làm ta day dứt và đau lòng quá. khi vua nghe Hong Lim nói ko yêu mình thì ngài ấy đã tuyệt vọng lăm rồi, có lẽ chết là cách chấm dứt đau khổ chăng.cả phim nhìn ánh mắt đau khổ của nhà vua là lại muốn khóc…oa oa
    ta nghĩ Hong Lim lúc đầu cũng chưa hiểu hết được tình yêu mà vua dành cho anh ấy nên mới dẫn đến những sự việc ko thể vẫn hồi sau này.haizz.

    • ừa, xem phim này đau lòng quá trời luôn😦 Vua là người đáng thương nhất phim….yêu ngta bnhiu năm từ lúc bé cho đến lớn, trân trọng như bảo vật mà phải tận tay tận mắt đem tặng cho ng phụ nữ khác….xem xong mà có thật nhìu điều muốn nói nhưng lại cứ nghẹn trong cổ k nói ra đc😥

      • 😥 ta cũng như nàng. muốn nói rất nhiều điều mà nghẹn ko nói được…oa oa…hức hức
        ta chỉ thấy HL kêu yêu hoàng hậu mà mỗi lần nghĩ đến hoàng hậu là toàn thấy nghĩ mấy cảnh XXOO.chả thấy yêu đương gì cả. ==!thế mà anh ấy kêu anh ấy yêu.
        xem mấy đoạn HL với nhà vua ấm áp ngọt ngào biết bao..huhu

  3. Chào mọi người, mình xin có một số cảm nhận khi xem xong bộ phim này. Trước kia mình vẫn kì thị loại phim như thế này, nhưng xem xong mình thấy cũng không đến nỗi, nó cũng có cái hay riêng. Mà phim này thì phải có cảnh như thế mới lột tả hết được bi kịch của phim. Phim rất hay! Phải nói thế nào nhỉ khi cảm nhận của mình khác mọi người (mình cũng xem 2 lần rồi). Theo ý kiến của mình thì cả 3 người đều rất đáng thương nhưng chung cuộc Hong Lim mới là người đáng thương nhất, vua là người cô đơn nhất và cuối phim thì hoàng hậu lại là người hạnh phúc nhất. Tại sao mình lại nói như vậy. Trước hết nói về hoàng thượng: ông là một người văn võ song toàn, sống tình cảm, tuy đồng tính nhưng ông cư xử cũng rất đàn ông, nhất là đối với hoàng hậu ; bản chất, ông là người tốt ; và điểm mà mình quý nhất ở ông, đó là chung tình (điều này rất hiếm có đối với các vị vua). Song cũng chính vì chung tình mà đã dẫn đến bi kịch. Ông yêu HL đến cuồng si. Dù có cảm tình với ông, song mình không thể không trách cứ ông, đó là ông đã không thoát ra khỏi cái nhược điểm lớn nhất của các vị vua đó là sự ích kỉ, chuyên quyền của một quân vương. Khi ai đó phạm lỗi với vua (theo quan niệm của thời xưa chứ nay thì không ai có cái quyền này), vua sẽ thẳng tay trừng trị kẻ có lỗi với mình (rất dã man) (ở đây HL đã bị thiến) và kinh khủng hơn cả là tàn sát không biết bao nhieu người vô tội. Ở điểm này ông đã thua Hoàng A Mã trong Hoàn Châu Cách Cách (HAM cuối cùng đã thả vương phi Hàm Hương mà ông cũng rất yêu cho nàng đi với người yêu). Về phần câu chuyện trong bộ phim này, như các bạn thấy đấy bất cứ 1 cuộc tình tay ba nào, cuối cùng cũng 1 người phải ra đi (tức là thất tình). Nếu xét HT ở thời hiện đại này thì hẳn là ông rất đáng bị ghét bỏ. Tức là 2 người kia đã đến với nhau rồi mà ông vẫn ra sức chia rẽ. Nếu trong các truyện ngôn tình ngày nay thì người không được yêu này phải đứng sang 1 bên mà chúc phúc cho 2 kia được hạnh phúc. Nhưng tiếc là chuyện của thời xưa, khi mà mọi quyền lực tối cao đều nằm trong tay vua. Dù sao trong hoàng cung thì vua vẫn là người sướng nhất (sướng chưa chắc đã hạnh phúc nhé). Có 2 chi tiết trong phim cho thấy các nô tỳ, đặc biệt là các bà vợ (bao gồm cả hoàng hậu lúc đầu nữa) của vua mới khổ nhất. Cả cuộc đời từ lúc mười mấy tuổi đến lúc già cũng đều bị nhốt trong cung. Họ không bao giờ được nghĩ đến hạnh phúc. Trong phim dù vua không đoái hoài đến họ nhưng cũng không một ai được phép phản bội vua (có chi tiết nữ tì trốn cùng anh cận vệ đã bị truy sát đến cùng ,may có anh HL xin thì vua mới tha cho). Kể cả đội cận vệ nữa, nhiệm vụ của họ là phải trung thành tuyệt đối với vua. Thế mình mới nói trong 3 người thì HL mới đáng thương nhất. Anh cũng giống như tất cả số đông trong hoàng cung là không có quyền được tự định đoạt số phận của mình. Nhưng cái đáng thương nhất của anh chính là anh không có cơ hội được biết về con người thật của mình cho đến khi được ngủ với hoàng hậu (đây là điều xảy ra duy nhất chỉ mình anh thôi, còn tất cả người khác họ đều biết, kể cả vua, ông cũng biết ông thuộc giới tính thứ 3).Do điều kiện và hoàn cảnh, từ nhỏ được sống gần gũi với vua, và đặc biệt là sống trong sự sủng ái, yêu thương, bao bọc của HT, được HT dành tình cảm đặc biệt cho, nên HL mặc nhận (tức là không cần phải nghĩ) tình cảm của mình dành cho vua là tình yêu (nên anh đương nhiên đáp trả lại tình yêu của vua). Mình nghĩ nếu vua không đồng tính thì họ cũng vẫn sẽ là một đôi bạn thân với nhau. Nhắc lại nhận xét của 1 bạn: có lẽ t/y mà HL dành cho HT là sự tôn thờ, ngưỡng mộ, biết ơn và kính trọng hơn là một t/y đơn thuần. Không ai phủ nhận được là HL đã si mê điên cuồng trong dục vọng với hoàng hậu, anh chưa bao giờ có cảm giác như thế với HT. Không phải là anh k yêu HT, mà là anh rất muốn yêu HT , anh cũng vô cùng day dứt, vô cùng đau khổ, đã đấu tranh tư tưởng bao nhiều lần, thực sự đã mấy lần quay về bên HT. Nhưng vấn đề này không phải muốn là được, không phải là vấn đề chọn yêu ai (HT hay HH). Mà mấu chốt vấn đề chính là xu hướng tình dục, sau khi quan hệ với HH, anh mới vô cùng ngỡ ngàng phát hiện ra con người thực của mình – là 1 người đàn ông bình thường (mình thấy thương cảm nhất là lúc đi điều tra vụ mưu sát HT, tức là sau khi được ngủ với HH, anh lúc nào cũng ngơ ngơ ngẩn ngẩn cả người, trong đầu toàn bay bay cái hình ảnh đó…Thật tội nghiệp!) Tóm lại anh yêu HH vì HH là đàn bà , anh k yêu HT vì dù sao HT cũng là đàn ông (tất nhiên là cả những điều khác nữa nhưng đây là điểm cơ bản để phân biệt). Tình yêu đơn thuần chỉ xảy ra với đối tượng thuộc xu hướng tình dục của bản thân mỗi người. HT cũng thế thôi, ông yêu HL vì nhiều lẽ nhưng điểm đầu tiên là vì HL là đàn ông, mà đàn ông mới là xu hướng t/d của HT. Nỗi bất hạnh lớn nhất của HT ở đây là đã k gặp được tình yêu đích thực của đời mình (k thể trách HL được, chỉ có thể trách số phận). Còn HH bà cũng để lại ấn tượng tốt với mình. Bà rất có tư chất làm 1 hoàng hậu, cũng rất thông minh, dũng cảm. Song bà cũng là nạn nhân đáng thương của số phận, của thời đại đó. Cuối cùng, dù sao bà vẫn hạnh phúc nhất trong 3 người: bà được HL và cả nhà vua nữa che chở cho đến cùng; bà đã yêu và đã được yêu, được HL yêu say đắm (trong phim thể hiện rõ: HL yêu HH bất chấp cả tính mạng cũng như danh dự), và dù không trọn vẹn nhưng bà vẫn còn giọt máu của HL, đồng thời là sự tiếp nối của triều đại vua Cao Ly.Bộ phim rất sâu sắc, cả câu chuyện là bản tình buồn của vua Cao Ly, là bi kịch số phận của bao nhiêu người (kể cả vị vua oai hùng cũng không thoát được), nhưng qua đó ta cũng thấy được điểm sáng của chốn hậu cung bí sử, đó là tình yêu cao đẹp, muốn vượt qua số phận – dù không được – của 2 con người tội nghiệp HH và HL. Tình yêu của cả 3 người đều rất đẹp. Họ sẵn sàng hi sinh vì nhau. HL hi sinh vì HH thì khỏi phải bàn; HT cũng sẵn sàng chết dưới tay của HL nếu điều ấy làm anh vui; còn HH, không phải bà cũng bất chấp tính mạng của mình -ở bên HT lúc ông đang điên cuồng chém giết- để cứu HL, giúp anh thoát ngục. Cái kết HL quay sang nhìn HT mình thấy rất hợp lí. Trước đó anh đã nhìn thấy người yêu của mình (là HH) và cả đứa con trong bụng nàng an toàn rồi, đồng thời giải được mối oan cho vua, người mà anh rất tôn trọng, người bạn tâm giao nên anh quay sang nhìn HT, coi như rửa được nỗi ân oán trong lòng nhau. Còn t/y của HL với HH là thật sâu sắc. Những lời anh thú nhận với vua về quan hệ với HH có 3 lần:lần đầu khi vua hỏi “đó chỉ là ham muốn sắc dục thôi phải không?” anh trả lời “đúng vậy” (đó là do lúc ấy anh cho là như vậy và anh mong muốn là như vậy , vì anh cũng không muốn phản bội vua); lần thứ 2, lúc bị bắt quả tang, trước cơn thịnh nộ của vua, anh thừa nhận yêu HH. Nếu ai nói rằng lần thứ 3,lúc ấy là do giận vua,mà anh phủ nhận thì không thể lí giải được lần thứ 2 kia là vì điều gì đúng không? Lúc ấy là anh đang sợ vua, áy náy với vua, nhưng anh vẫn thừa nhận sự thực sau nhiều lần chối bỏ nó,không dám thừa nhận. Nếu anh vẫn yêu vua thực thì anh không thể mất cảm giác khi gần gũi với vua như thế được (sau những lần anh nỗ lực quay về bên vua). Những điều mình nói ở đây chỉ là sự thực được nhìn thấy trong phim mà thôi. Có lẽ nguyên nhân chính tôi và các bạn luôn muốn anh HL cũng đồng tính với vua (tức là yêu vua) thực ra là do diễn xuất, anh đóng HT nhìn rất quen, mà lại già dặn nên khả năng diễn rất tốt, thể hiện được cái hồn, cái đáng thương, nỗi cô đơn cùng cực của HT. Còn anh kia quá trẻ, diễn lại chưa đạt nên chưa chuyển tải được hết ý nghĩa câu chuyện. Mình nghĩ nội dung nó phải thế, 3 nhân vật chính phải yêu đến cùng cực , phải trái khoáy như thế thì mới có bi kịch đến đỉnh điểm như thế được. Cuối cùng mình vẫn không ưng 1tình tiết là sao lại để cho tên nghịch tặc phó tướng đó sống và lộng hành được nhỉ. Hay ý đồ của đạo diễn cho thấy xã hội phong kiến vẫn còn ngự trị, vẫn còn nhiều bất công?
    Xin hết! Quá dài phải không? Nhưng mình cũng chỉ là mong muốn được nói đôi điều suy nghĩ khi xem 1
    bộ phim mà đã để lại trong lòng mình nhiều day dứt đến thế.

    • ôi mình rất thích cái nhìn của bạn…bản thân mình cũng có suy nghĩ tương tự…cả 3 đều đáng thương…mình nghĩ tình cảm của HL với vua là lòng trung thành, sự ngưỡng mộ…với HH mới thật là tình cảm giữa đàn ông và đàn bà…vua yêu đến mù quáng, HH bất chấp nguy hiểm cứu HL…haizz trái ngang quá mà😥 nhiều người ghét HH, xin hỏi HH làm gì sai? bà ấy chỉ theo lệnh vua, để rồi yêu người đàn ông khác là sai à? để rồi vua lại bắt bà ngủ với người khác như kỹ nữ? có lẽ bà chính là người hạnh phúc nhất khi nhận được tình yêu của HL và sự che chở của vua…còn phó tướng gì gì ấy, hắn sẽ không có kết cuộc tốt đâu, còn HH nữa mà🙂 nói chung là nhiều cảm xúc khi xem…phim rất hay ^^

    • – Thật mừng là vì cuối cùng mình cũng đã đọc hết comt của bạn hihi.
      – Mình viết nên cái entry này là mong muốn đc cùng mọi người chia sẻ những cảm xúc sau khi xem phim nên ai cũng có thể bình luận mà. Quan trọng là viết thật lòng mình là đc hihi.
      – Mình chỉ mới xem qua 1 lần thôi cho nên đây là tất cả những cảm nhận mà mình có đc sau khi xem đc 1/2 bộ phim. Có lẽ mình thuộc tuýp người mơ mộng cho nên luôn cảm thấy những người yêu đơn phương thật đáng thương cho nên người mà mình quan tâm và thương cảm nhất trong phim là HT và những cảm giác mình có đc sau khi xem phim mà mình đã gõ ra đây cũng đã cho thấy đc phần nào hihi.
      Nếu những gì mình cảm nhận không đúng với ý định ban đầu của đạo diễn thì hy vọng nó cũng không qua phản cảm với những bạn yêu mến HH và HL như bạn ^^!
      – Và cám ơn bạn đã comt 1 cái comt thật dài và thật đáng đọc như vậy nha ^^!

    • Mình năm nay 36 tuổi, và mới được xem Song Hoa điếm ngày hôm qua. Xem xong đọc ý kiến của mọi người mà thấy lộn ruột, người thì nói thô lỗ, người thì nói sai ý nghĩa bộ phim, người thì thắc mắc cứ ??? liên tục … Mình cũng viết một cái review trên fb đưa ra những dẫn chứng Honglim yêu Hoàng Hậu chứ không phải Hoàng Thượng, và cảm nhận của mình tương đối giống bạn Thanh Huế Nguyễn. Đọc được review của bạn mà thấy vui. Mình cũng rất thích nhân vật Hoàng Thượng nhưng không phải vì thích mà cứ vẽ ra, tưởng tượng ra Hong lim yêu Hoàng Thượng được.

      • – Chào anh ^^! Em năm nay mới 26 thôi, và lúc mà em xem phim thì em chỉ mới 23-24t hà nên những gì em viết ra đây có thể chưa đúng với ý đồ của đạo diễn nhưng là tất cả những gì em cảm nhận đc. đó là lần đầu tiên em xem thể loại phim này và xem được lâu như thế nên những cảm xúc của em có thể còn rất non nớt và chưa chín chắn lắm, dù sao cũng cám ơn anh vì đã dàn thời gian để xem qua bài viết của em và viết đôi lời cùng bình luận về bộ phim hihi -^^-

  4. Đây là lần đầu tiên mình viết cảm nhận về một bộ phim, nó đã đem lại cho mình nhiều cung bậc cảm xúc. Mỗi người đều có quan điểm riêng cũng như cảm nhận của riêng mình, mình ko nói ai đúng ai sai cả. Theo cảm nhận của mình thì mình cảm thấy được rằng Hong Lim cũng yêu đức vua của mình chứ không phải không có. Không yêu anh không thể nào lên giường và xảy ra quan hệ với anh vua được, nói tình yêu của anh chỉ là sự trung thành, ngưỡng mộ hay biết ơn và lòng tôn kính gì đó mà một trung thần đối với nhà vua của mình, liệu nó có lớn đến nỗi để anh phải làm như thế không, không yêu sẽ không thể làm được chuyện đó đâu ai có thể bắt anh phải làm nếu anh không muốn dù là vua đi chăng nữa. Mình nhớ lúc anh bị bắt quan hệ với hoàng hậu anh luôn nhìn ra ngoài của thấy bóng của anh vua ngồi đó mà không thể làm tiếp được nữa thì có thể nhận ra được trong thâm tâm anh luôn tồn tại hình bóng của anh vua. Anh đối với hoàng hậu chỉ là cảm giác thời say nắng mà thôi, anh cảm thấy mới lạ, hấp dẫn khi lần đầu tiên phát sinh quan hệ thể xác với người khác giới mà thôi, bằng chứng là sau đó mỗi khi anh nhớ đến hoàng hậu đều là những lần hai người quan hệ, khi gặp nhau thì chỉ toàn là quan hệ một cách điên cuồng ngoài những chuyện đó ra còn cái gì chứng minh rằng anh yêu hoàng hậu cơ chứ. Người ta có câu thê không bằng thiếp, thiếp không bằng trộm mà trộm lại càng không bằng lén lút ở đây Hong Lim chỉ cảm thấy rằng mối quan hệ lén lút ấy mang đến cho anh nhiều cảm giác pha trộn có chút hồi hộp có chút mạo hiểm cùng cảm giác tội lỗi của anh với vua của mình đã làm anh lầm tưởng rằng mình yêu hoàng hậu. Nếu như anh yêu hoàng hậu thật thì khi hoàng hậu kêu anh cùng bỏ trốn đến trung nguyên kiếm một nơi nào đó sống cuộc sống của hai người sao anh không đồng ý rời đi với cô, mà còn bảo là anh sợ nữa hoàng hậu là mẫu nghi thiên hạ địa vị tôn kính còn là phụ nữ nữa người ta còn không sợ thì anh lại sợ cái gì chứ? Có chăng cái sợ đó của anh là sẽ làm anh vua đau lòng, sợ ảnh sẽ bị tổn thương hơn thế nữa tận sâu trong trái tim anh không muốn rời xa người mà anh yêu. Anh đối với hoàng hậu chỉ là trách nhiệm, là sự ngộ nhận ngây ngô về cái gọi là tình yêu đó. Tình yêu thật sự của anh chính là anh vua nhưng anh luôn cho nó là mặc nhiên và không hề suy nghĩ nhiều với những gì anh vua lam cho anh cả. Tình yêu đó nó luôn tồn tại trong người anh tận sâu trong tiềm thức thông qua cách anh lo lắng, chăm sóc, bảo vệ và tự day dứt cảm thấy mình có lỗi với anh vua không yêu anh sẽ không thể nào những hành động nhỏ nhặt như kiếm trà mật ong giúp anh vua hạ sốt giảm nhức đầu lẫn những cảm giác đó được. Anh đã bị cảm giác từ quan hệ xác thịt làm mai mờ đi tình yêu anh dành cho vua của mình. Đến khi anh nhận ra được điều đó thì đã quá trễ vì chính anh đã giết chết người mình yêu nhất thông qua cái ánh mắt lúc anh nhìn về phía vua nếu chúng ta xem kĩ sẽ biết đó là ánh nhìn của sự đau thương, hối hận đến tột cùng xen lẫn vào sự xót xa tại sao mình không tin người ấy, tại sao mình nói là sẽ bảo vệ người mà mình lại vì những hiểu lầm cùng sự ngộ nhận ngây ngô mà huỷ đi sự tin tưởng, tình yêu mà người ấy dành cho mình. Cả đời Hong Lim sự đau khổ của anh xuất phát từ việc anh không phân biệt được đâu là dục vọng đâu là tình yêu.

    • – Thật vui khi có người đồng quan điểm với mình ^^! HL nói yêu HH hay thật ra chính là yêu cảm giác dục vọng mà anh có đc khi ở bên HH ? Cho đến tận bây giờ thì chuyện tình tay 3 này vẫn không thể kết luận đc là ai mới là người có đc trọn vẹn cảm giác yêu và được yêu nữa ? Hay nói thẳng ra thì mối tình tay 3 này chính là nghiệt duyên chăng🙂

  5. Nee~ mình thấy cuối phim, khi mà Hong Lim bị phó tướng chém, hoàng hậy có chạy lại gọi tên Hong Lim nhưng anh lại quay đầu nhìn về phía hoàng thượng, cái ánh mắt đau thương đó như muốn nói câu trả lời mà anh dành cho hoàng thượng chỉ là nói dối thôi, thật sự thì Hong Lim cũng yêu hoàng thượng mà. T . T

    P/s: Cũng khá nuối tiếc vì cái chết của hai người nhưng cũng có thể xem như đó là một sự giải thoát. Bởi vì cho dù có sống thì khúc mắc cũng khó mà dễ dàng gỡ bỏ. Gương vỡ rồi cthì không lành lại được nữa. Cho nên, được chết cùng nhau âu cũng là một loại hạnh phúc.

  6. xin chia sẻ là nói thật trong phim mình thấy vô tội nhất là hoàng hậu,bất hạnh nhất cũng là hoàng hậu.người duy nhất không có quyền quyết định cho cuộc sống của mình bất kì con đường nào. Mình không ghét đồng tính ,thậm chí thích đọc 1 số truyện đam mỹ,nhưng trong phim này thấy phần lớn đều nhận xét tình yêu của vua đẹp đẽ thiêng liêng ghê lắm nhưng mình chỉ thấy nó lệch lạc. Trong sense8 có 1 câu nói khá hay,tình yêu là nghĩ cho người mình yêu nhưng bản thân cũng phải ích kỉ,để hoàng hậu mang thai con của người tình cũng chỉ là sự tự thỏa mãn bản thân của vua chứ có nghĩ đến người yêu hay bất kì ai đâu nên cũng không dính líu gì đến bao dung hay cao cả hết,hoàng hậu bị xem như 1 công cụ sinh đẻ đâu được tôn trọng,cả kế hoạch sau của nhà vua mình cũng chỉ thấy ích kỉ tàn nhẫn vớ vẩn,hoàng tộc thiếu gì cách có con nối dõi mà phải hy sinh người yêu,bỏ qua trách nhiệm bản thân,quyền và nghĩa vụ của 1 vị vua, dòng dõi chỉ để hỏi “khanh có từng yêu ta không” ->thực tế mình thấy vua là kẻ “thần kinh có vấn đề,thông minh chờ định luận. Còn Hong Lim đơn giản là người có trái tim mềm yếu ,không quyết đoán,bốc đồng,thế thôi.Hoàng hậu là 1 phụ nữ bình thường,khát khao yêu và trong hoàn cảnh éo le,ngay đêm đầu tiên phải đón nhận cú sốc khi bị tận tay chồng mình đẩy đến người đàn ông khác ,từ 1 công chúa bị hạ xuống thành công cụ sinh đẻ,sau này hứng chịu lửa ghen của vua, đem người đàn ông đầu tiên có quan hệ xác thịt với mình giữa nơi đất khách quê người làm điểm tựa tinh thần cũng không có lỗi gì,nhất là ở cổ đai thì càng không sai.Chỉ là xui xẻo bị đẩy vào chuyện tình gàn rở của 1 ông vua mù quáng và 1 chàng thị vệ non nớt

    • Cám ơn bạn vì đã nêu ra quan điểm của bạn ^^! Mình rất vui khi có người cùng mình thảo luận về 1 câu chuyện mình quan tâm, nhưng tiếc là mình xem phim và viết bài viết này đã khá lâu rồi nên cảm xúc k còn đc trọn vẹn nữa nên mình xin phép không biện hộ cho quan điểm của mình nữa hihihi. Dù sao thì đây cũng là 1 bộ phim rất hay và sâu sắc, có là phim cấp 3 thì cũng đáng để xem bạn ha ^^!

  7. Biết đến bộ phim Song Hoa Điếm – một trong ba phim đồng tính chấn động thế giới lâu rồi nhưng tối qua mới miễn cưỡng xem vì nghe nói đến đồng tính với cảnh nóng nhiều là không muốn xem. Giờ xem xong rồi thì lại muốn viết một cái review. Đã có rất nhiều review dành cho Hoàng Thượng rồi, mình không nói ở đây nữa. Theo cảm nhận trọn gói của mình thì Hoàng Thượng là người tài hoa: Giỏi cầm, kì, thi, họa, giỏi kiếm pháp, viết cả binh pháp, tính cách quyết đoán, lạnh lùng, nhẫn tâm, thâm sâu khó lường trong chính trị, yếu đuối, chung tình trong tình yêu.

    Mình thích cả ba nhân vật chính (vì đây là một bộ phim hay, rất nghệ thuật), mình viết cảm nhận của mình không nghiêng về ai hay mối quan hệ nào nhưng vì đọc review của chủ forum này nói Hong Lim yêu Hoàng Thượng nên mình có mấy dòng muốn chia sẻ. Mình đã 36 tuổi và cũng đã trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống nên trong cảm nhận của mình có sự phân tích như sau:

    Rất nhiều người xem nói Hong Lim yêu Hoàng Thượng chứ không phải yêu Hoàng Hậu vì trước khi chết Hong Lim quay lại nhìn Hoàng Thượng. Theo mình đúng là Hong lim yêu Hoàng Thượng nhưng đó là tình yêu của một bề tôi với một đức vua tài hoa (đầy đủ lòng kính trọng, khâm phục, trung thành, vâng lời, sợ sệt), đó là tình yêu gắn bó giữa con người với con người – tình yêu này không phân biệt giới tính khi cùng nhau lớn lên từ nhỏ, đồng cảm nhau, cũng cảm động tấm chân tình nhà vua đã dành cho mình. Hong lim – có thể là sở thích hoặc cũng có thể cố tình, khi ở bên cạnh Hoàng Thượng thì Hong Lim chải tóc và ăn mặc màu mè như con gái. Lúc không ở bên cạnh Hoàng Thượng thì đỡ nữ tính hơn. Bi kịch bắt đầu khi Hoàng Thượng cần có con nối dõi và “Ta muốn con của Hoàng Hậu sinh ra phải giống ngươi” .

    Hong lim ban đầu gần gũi Hoàng Hậu theo lệnh Hoàng Thượng nhưng về sau anh ta yêu Hoàng Hậu – một tình yêu nam nữ là thật lòng, dù Hong lim cũng đã thừa nhận điều đó với Hoàng Thượng nhưng mình không thấy nó có tác dụng chứng minh được tình yêu dành cho Hoàng hậu mà chỉ chứng minh là Hoàng Thượng tức giận và anh ta bị thiến. Điều chứng minh Hong lim yêu Hoàng Hậu là ở “ngôn ngữ cơ thể” của anh ta, gần gũi Hoàng hậu lần đầu tiên cho đến những lần tiếp theo diễn ra rất phức tạp, là cả một quá trình. Nếu như chỉ vì sắc dục như nhiều bạn xem phim nói thì sau khi Hong lim nhận ra gần gũi nữ nhân khác với nam nhân thì đâu nhất thiết những lần tiếp theo cứ phải là Hoàng Hậu (rất nguy hiểm, có khi mất mạng), sau Hoàng Hậu có thể là người phụ nữ khác lắm chứ. Nhưng khi yêu ai bạn sẽ chỉ muốn gần gũi với người đó mà thôi, Hong lim cũng vậy, đặc biệt trong hoàn cảnh của hai người này thì ham muốn gần gũi càng thêm tột bậc. Cũng có bạn nói: yêu nhau gì mà gặp nhau là have sex, sao không phải là chỉ nói chuyện, cầm tay hoặc chỉ ôm nhau thôi. Yêu nhau chỉ cầm tay, nói chuyện chỉ áp dụng với cô bé, cậu bé thôi chứ chẳng thực tế chút nào đâu các bạn ạ, thực tế luôn rất phũ phàng, Hong lim và Hoàng hậu đều là người trưởng thành, đã đều nếm trải cảm giác làm tình, chỉ có thể lén lút gặp nhau chỉ ở chỗ kín, vậy thì có trời mới tin chỉ có cầm tay và nói chuyện. Diễn biến tâm lý nhân vật theo hoàn cảnh theo mình là hay và have sex là điều tất yếu mỗi lần hai người họ gặp nhau, như vậy mới giống với thực tế. Nếu xem kỹ thì thấy ánh mắt của Hong lim nhìn Hoàng Hậu khác với ánh mắt Hong lim nhìn Hoàng Thượng và khi gần gũi với Hoàng Hậu, anh ta nội tâm rất phức tạp, một khuôn mặt đau đớn (không phải buồn man mác như Hoàng Thượng), lúc thì trống rỗng, lúc thì đại biến, lúc thì giằng xé =>rất éo le. Nếu các bạn đã làm tình nhiều với người mình yêu và người yêu mình và mở mắt trong lúc đó để quan sát thì sẽ cảm nhận được sự khác biệt giữa hai người yêu nhau và làm tình giữa hai người không yêu nhau.

    Thêm một điều khẳng định Hong lim yêu Hoàng hậu, vì anh ta là một tướng quân đủ thông minh và lý trí để dừng lại khi cần dừng lại nếu chỉ vì sắc dục và ham muốn bản năng gốc. Nhưng anh ta đã phản bội lại Hoàng Thượng, phản bội lại lời nói của mình khi còn thiếu niên, trái quân lệnh không giết anh trai Hoàng Hậu, tặng túi thơm cho Hoàng Hậu (đây là chi tiết rất nhỏ nhưng Hong lim đã để ý lắng nghe khi Hoàng Thượng và Hoàng Hậu nói chuyện khi đi chơi, rồi để ý đến việc HH bị mất túi thơm), ngấm ngầm bố trí trà giải nhiệt cho Hoàng Hậu, bỏ trốn sau khi bị thiến cũng vì Hoàng Hậu, quay lại cũng vì Hoàng Hậu, quyết định giết vua cũng vì Hoàng Hậu, chẳng phải là tình yêu dành cho Hoàng Hậu đã thắng lý trí sao? Chính vì cái chết của Hoàng Hậu, Hong lim quyết tâm giết Hoàng Thượng nhưng trước khi chết, anh ta được nhìn thấy Hoàng Hậu chạy đến nhưng bị ngăn cản, Hong lim lúc đó đã bắt đầu khóc rồi, tuy lúc đó HL sắp chết nhưng ánh mắt nhìn HH rất sáng vì biết Hoàng Hậu vẫn còn sống. Khi Hoàng Hậu bị lôi đi hẳn rồi Hong lim mới quay lại nhìn Hoàng Thượng (nếu lúc đó HH không bị lôi đi, mình e là HL sẽ không quay lại), và giọt nước mắt lúc ấy đã chảy ra trên đôi mắt không thể khép lại của Hong lim – giọt nước mắt muộn màng. Hoàng Thượng tuy tắt hơi thở trước Hong lim nhưng cũng đã nhìn thấy Phó tướng đâm một kiếm vào Hong lim, đôi mắt trước khi chết của Hoàng thượng nhìn Hong lim, theo mình có thoáng ngỡ ngàng, có rất nhiều đau đớn, có tình yêu đằm thắm không thay đổi, có muộn màng.

    Tình cảm con người mà, rất phức tạp và Song Hoa Điếm đã thể hiện được điều đó.
    Bộ phim hay, đáng để xem và cảm nhận.

    Rất vui vì cảm nhận của bạn Thanh Huế Nguyễn cũng giống mình.

    • – 1 bộ phim quá hay và sâu sắc cho nên sẽ không thiếu những phản hồi tích cực và tiêu cực về nội dung phim. Va bài viết em viết trên đây không phải là để chứng tỏ rằng quan điểm của em đúng mà chỉ là một số cảm nhânn của em sau khi xem phim xong . Có thể em xem chưa hoàn chỉnh bộ phim ( chỉ có 1/2 thôi , vì đa số những cảnh quan hệ của HL và HH em đều không xem ) nên cảm nhận của em sẽ khác hẳn với người xem hoàn chỉnh và người xem đi xem lại nhiều lần . Tuy nhiên em vẫn thấy rất vui và hài lòng về nhưng gì mà mình đã viết ở trên bởi vì cảm giác đầu tiên bao giờ cũng vẹn nguyên và in sâu nhất trong đầu ^^! Bây giờ thì đã lâu rồi kể từ khi em viết nên bài cảm nhận này nên em chỉ có thể đọc bình luận của anh thôi chứ k thể tham gia bình luânn tiếp đc hihi .
      – Rất vui vì trong số những bài cảm nhận trên mạng anh đã chọn để trả lời bài viết của em ah ! Chúc anh luôn vui ah ^^!

    • Em cũng có cảm nhận giống anh Nguyễn Xuân Hồng, Thực ra chưa bộ phim nào em xem mà buồn tủi như thế này! Có lẽ em già rồi nên kiềm chế đc nước mắt không rơi thôi! Hôm nay đọc nhiều bình luận về bộ phim, thực sự chưa có cái bình luận nào em cảm thấy hài lòng như bình luận của anh!
      Em văn không hay, nhưng cũng vẫn viết
      Em yêu bộ phim, yêu cả 3 nhân vật, em xem rất kỹ!Có lẽ mỗi người mỗi cảm nhận khác nhau. Thực lòng mà nói tình yêu của HH và HL là tình yêu đầu đời thực sự giữa nam và nữ! Bởi vì các bạn không để ý đến chi tiết khi HT và HH ra ngoài cung ngắm cảnh HT đề nghị HH hát, khi HH hát HL là người lặng lẽ ngắm nhìn nàng đấy sao? Có lẽ là chi tiết này cũng chưa hẳn là đủ các bạn xem thêm phần cảnh bị cắt https://www.youtube.com/watch?v=NHsDr-kush0 các bạn sẽ thấy rằng HL và HH gặp nhau không chỉ đê Have sex họ cũng có những khoảnh khắc đáng yêu đấy chứ! Mình không biết diễn tả như thế nào! nhưng các bạn cứ xem ánh mắt nhân vật HL xem đầy đủ hội tụ của sự đắm say khi ở bên HH mà nhưng khi bên hoàng thượng ánh mắt đó lại khác! Xét cho cùng theo mình hãy ủng hộ HL đc sống đúng con người của anh ta có yêu và có hận! Còn HL đối với HT anh ta chỉ lầm tưởng đó là tình yêu thôi! bởi vì con người trước khi biết đến phụ nữ của HL là do HT tạo ra vì anh ta có đc quyền quyết định gì đâu!
      Các bạn không để ý khi HT vẽ tranh bức tranh ban đầu HT chỉ vẻ HL cưỡi ngựa theo sau mà không cầm cung, HL đã nói ” bức tranh sẽ đẹp hơn nếu thần cũng cầm cung” bởi vì anh không muốn mình sống yếu đuối nữa anh muốn mình cũng mạnh mẽ hơn mà!…. Còn ánh mắt của HL về cuối cùng chúng ta có thể hiểu nhiều cách khác nhau nhưng cuối cùng HT đối với HL chỉ mãi là người bạn tri kỉ có thể cùng anh đi săn bắn, còn người HL muốn chết cùng mãi mãi là HH thôi! các bạn không để ý đến chi tiết HL nói ” chính người đã đưa thần vào con đường này, thần vô cùng cảm ơn” đó là con đường anh sống thật với bản thân mình…. Thôi mình hết viết đc nữa rùi….. tâm trạng lại buồn nên không viết đc nữa

    • Chảng hiểu vì sao bài em ko gui trả lời đc, em viết rất dài, em cũng rất giống anh nguyễn xuân hồng,
      HL đã sống đúng nghĩa 1 người đàn ông ko phải giới tính thứ 3 cho nên anh ấy yêu ai mọi người sẽ hiểu? Hãy để anh ấy là chính anh

Gửi phản hồi

